All about unix linux freebsd and FAQ for Packetlove.com Web hosting , Mail hosting , VoIP + IP PBX server > Mail issue , problem , configuration

ถ้าโดน hotmail.com และ yahoo.com gmail.com block ไม่ให้ส่งเมลไปหา แก้ไขอย่างไร

(1/3) > >>

golfreeze:
สำหรับปัญหาคือ การส่ง Email ที่ส่งออกไปหา account ปลายทางของ hotmail.com และ yahoo.com จำนวนมากๆ เช่น
บางครั้งเครื่องลูกค้าเราติด virus ครับแล้วส่งเมลออกไปจำนวนมาก
จน ทำให้ มันมองว่าเป็นการโจมตี network ของปลายทาง ดังนั้นอาจจะโดน Block ได้ครับ ส่วนใหญ่จะแก้ไขโดย แจ้งไปทาง ปลายทางให้ อนุญาติเมลของเรา แล้วบอกว่าเราทำการแก้ไขปรับปรุงระบบของเราให้ ดีขึ้น และป้องกันการโจมตีนี้แล้ว
ซึ่งจุดนี้ ต้องแก้ไขให้เสร็จก่อนจริงๆ น่ะครับ
1.โดยอัฟเดทพวก clamav ให้เป็น version ล่าสุด
2.ทำการสอน spam ให้รู้จัก pattern แบบใหม่ๆ
3.เลือกใช้พวก rbl ที่มีการอัฟเดทและได้มาตรฐาน เพราะบางที่อาจจะ หยุดให้บริการไป



[สำหรับ Yahoo.com]

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://io.help.yahoo.com/contact/index?page=contactform&locale=en_US&token=Zh%2FBBVqXzLHlIbokbUqVWTUbuuQeXGkGnZzhKR2JQ4O6mMQdy9JSWdtWFXvjthcYCRj9bUIFfycOfG%2B4GOHPHoOGa8HwDO2%2B0kYRtTcdR8Nja5P9HWkKh3VWfS3pyu4UdjhvwG%2BBCvnYFl5dToDK%2Fw%3D%3D&selectedChannel=email-icon

http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/mail/postmaster/index.html

ถ้าโดน block และเหตุผลที่โดนเป็นแบบนี้
421 4.16.55 [TS01] Messages from x.x.x.x temporarily deferred due to excessive user complaints
ให้เข้าไปแก้โดยกรอกข้อความที่
http://help.yahoo.com/l/us/yahoo/mail/postmaster/defer.html


[ส่วน Hotmail.com]

ให้เข้าไปกรอกข้อมูลของช่วง IP เราในเว็บนี้

1.https://postmaster.live.com/snds/addnetwork.aspx

--> https://postmaster.live.com/snds/data.aspx
และระบบ JMRP Junk mail
https://sendersupport.olc.protection.outlook.com/snds/JMRP.aspx

แล้วเข้าไปกรอก domain ที่ต้องการให้ทาง hotmail.com รับเมลได้ แล้วก็พวก SPF record ครับ

2.https://support.msn.com/eform.aspx?productKey=senderid&ct=eformts

ถ้า ทำเสร็จแล้วก็รอการตอบกลับจาก ทางปลายทาง น่าจะไม่เกิน 5 วันครับ ถ้าเขาตรวจสอบแล้วว่าปลอดภัย ก็จะอนุญาติให้เราส่งไปยัง Hotmail.com หรือ yahoo.com ได้ปกติครับ

3. ส่งไปหา hotmail.com แล้วลง Junk box สามารถแจ้งไปได้ที่ link ข้างล่างนี้ นะครับ

https://support.microsoft.com/en-us/getsupport?oaspworkflow=start_1.0.0.0&wfname=capsub&productkey=edfsmsbl3

4. แจ้ง support ของ window live ในกรณีส่งเมลไปหา hotmail.com , outlook.com แล้วโดน bounce mail กลับมา
https://support.live.com/eform.aspx?productKey=edfsmsbl3&ct=eformts


ถ้าในกรณี ปลายทางใช้ระบบเมล office-365 ต้องแจ้งไปที่นี่นะครับ
https://support.office.com/en-us/article/Contact-Office-365-for-business-support-Admin-Help-32a17ca7-6fa0-4870-8a8d-e25ba4ccfd4b?ui=en-US&rs=en-US&ad=US

In term of the error message you have indicated: [550 5.4.1 Recipient address rejected: Access denied. AS(201806281) ] we recommend you open a ticket with the Office 365 support team to assist you with the problem: https://support.office.com/en-us/article/Contact-Office-365-for-business-support-Admin-Help-32a17ca7-6fa0-4870-8a8d-e25ba4ccfd4b?ui=en-US&rs=en-US&ad=US
. If you are an Office 365 admin and are unable to send outbound mail, please see: https://technet.microsoft.com/en-us/library/dn458545(v=exchg.150).aspx
. If you are having difficulty sending email to an Office 365 customer, please see: https://technet.microsoft.com/en-us/library/mt661881(v=exchg.150).aspx

golfreeze:
ถ้าส่งไปหา gmail แล้วเกิดปัญหา ได้รับเมลตอบกลับ ประมาณว่า ส่งไปหา gmail มากเกินที่ limit ไว้
ก็ต้องรอ ประมาณ 24 ชม นะครับ ซึ่งตอนนี้ ทาง gmail ยังไม่มีให้อัฟเดท คล้ายๆในส่วนของ hotmail ครับ

หรือจะเข้าไปลองเชคได้ที่
http://mail.google.com/support/bin/answer.py?hl=en&answer=12093

golfreeze:
หรือจะให้ gmail อนุญาตให้เราสามารถ ส่ง เมลจำนวนมากๆ ไปที่ gmail ได้ก็ไปที่ Link

https://support.google.com/mail/bin/answer.py?hl=th&answer=81126

golfreeze:
gmail.com เพื่อติดต่อ contact แจ้ง เมลไปยัง support team ของ gmail.com

http://support.google.com/mail/bin/request.py?contact_type=gtag_headers&ctx=gtag_headers&bug_topic=69585&hl=en

golfreeze:
https://support.google.com/mail/contact/msgdelivery

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version