Diary Life

weloveubuntu.com | just say no Window microsoft…

posted by packetlovegolf March 16, 2008 3 Comments

IMG_2389
เมื่อวานพาน้องสาวไป ปฐมนิเทศเรื่องทุน ที่ Abac วิทยาเขตสุวรรณภูมิ มาครับ สำหรับบรรยากาศที่นั่น เขามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองดีครับ การตกแต่งสถานที่เป็นแนวตึกทางประเทศยุโรป เหมาะแก่การเรียนดี ไม่แออัด เหมือนในเมือง ครับ รวมทั้ง ได้ฟังวิสัยทัศน์ของ ท่านอธิการ ของ abac แล้วก็รู้สึกว่า ท่านมีวิสัยทัศน์กว่างไกล มาก เข้าใจความคิดนักศึกษาดี ครับ แล้วให้ข้อคิดแก่วัยรุ่น ตลอดจนนักศึกษาได้ดี ทีเดียว

กลับมาถึงห้องก็ตอนบ่ายๆ แล้วก็เข้าไปลง เครื่อง server กับท่าน  off@rackhub.com  ท่านออฟแกจะเก๋ามากเรื่อง unix สำหรับ server ที่ไปลงนั้น ทำให้พี่เบส weloveshopping.com เพราะว่าเครื่องที่ใช้เป็น node-web กับ node-db ตอนนี้ไม่พอครับ ก็เลยต้องลงเพิ่ม แล้วก็ได้เจอเครื่อง Load-balance F5 ซึ่งราคาล้านกว่าบาท ด้วย กับเครื่อง Blue-coat Proxy-SG ซึ่งตัวล่ะ 6 ล้าน เหอๆ แต่ก็ไม่ได้เข้าไป config เองหรอกครับ ได้แต่ดู เหอๆ ก็หวังว่าสักวันอาจจะ ลองเล่นดูบ้าง อิอิ สำหรับ ประสิทธิภาพของ F5 กับ Blue-coat ก็สมกับราคาที่ทาง เขา ซื้อมาครับ เพราะมีลูกเล่น การใช้งานที่ดีมากๆ ดึกๆหน่อยท่าน

เมื่อวานลงตัวโปรแกรม ที่ Window ไปครับ แล้วคราวนี้ boot เครื่องมันค้างตลอดเลย ถึงแม้จะเข้า safe mode ไปลบแล้วก็ลบใน msconfig แล้วก็ตาม เหอๆ ผมอ่อน Window อยู่ด้วย ก็เลยได้โอกาสลงเครื่องใหม่โดยใช้ เป็น Ubuntu ซึ่งเป็น Linux Desktop ที่คนรัก Opensource กล่าวขานมายาวนานว่าเจ๋งจริง ด้วยความที่มี App ใหม่ๆ พัฒนาขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตลอดจนภาพ Graphic ที่ดูเข้าตาและไม่เป็นลองใคร ผมก็เลยได้ถือโอกาส ลองดูสักครั้ง ก็ได้ที บอกลา Window microsoft กันสักที อิอิ

พอดีว่าลองหาดูชื่อเว็บครับ อิอิ

#dig @panda.ntt.co.th weloveubuntu.com any

มีคนจดไปแล้วแฮะ เป็นคนไทย นี่เองครับ เหอๆ ทำให้เห็นว่า คนไทยก็ไม่ได้เป็น ทาสของ microsoft ทั้งหมด อิอิ

golfreeze[at]packetlove.com

Comments

comments

You may also like

3 Comments

350D March 18, 2008 at 12:12 am

อิอิ .. เปลี่ยนใจใช้ Mac ดีกว่ามั้งเซียน

TestE August 4, 2008 at 7:55 pm

Wowowowowowowowowowowowowowoowwoowowowow

TestEA August 4, 2008 at 7:55 pm

[img]http://www.212cafe.com/images/icon/new-icon.gif[/img]

Leave a Comment