Diary Life

Family day + Just For fun Book

posted by golfreeze August 25, 2008 1 Comment

wat - pra -kwae
:: วัดพระแก้ว
เสาร์ อาทิตย์ พ่อกับแม่ผมมาเยี่ยมที่ กทม ครับ แล้วก็มางานสัมมนาผู้ปกครองของ ABAC ด้วย นานแล้วที่ไม่ได้ ไปเที่ยวที่ไหนด้วยกันอย่างงี้ ตั้งแต่ที่อาม่าเสียไป ก่อนนี้พวกเราจะไปเที่ยวกันประจำๆ ทุกๆปี ไปกันเป็นแบบครอบครัวใหญ่ๆ ก็อบอุ่นกันดีครับ มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เป็นภาพความทรงจำดีๆ ที่นึกถึงเมื่อไรก็ยัง ไม่หายคิดถึง อิอิ

วันอาทิตย์ ก็พา พ่อ กับ แม่ แล้วก็น้องสาวไปเที่ยววัด ระฆังกับ วัดพระแก้ว มาครับ เห็นพ่อกับแม่ทำงานมาหนักๆ แล้วได้มาเที่ยวพักผ่อน อย่างงี้ ก็รู้สึกดีมากครับ ถึงแม้จะเดินทางมาไกล แต่ใจเขาสนุก ยิ้มหัวเราะ ตลอด เราก็ดีใจแล้ว ตอนบ่ายๆ ก็พาแม่ไปเจอกับป้า และอา แล้วก็ไปเชียร์น้องชายกับน้องสาว แข่ง วงโยธวาธิต ที่ สนามนิมิตบุตร ครับ ไม่เจอกันนานดูมันเป็นหนุ่มขึ้นเยอะ อิอิ

วันนี้ ได้ลองอ่านข้อมูลของ Linus Torvalds ครับ ผมคิดว่าใครที่เล่น พวก unix Linux คงรู้จักเขาดี เพราะเขาได้สร้างระบบ ลีนุกซ์ขึ้นมา ให้โลกได้รู้จักต้นแบบ Opensource ทุกอย่างที่ฟรีและดี stable ถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจข้อมูลเพิ่มเติมก็ลองหาอ่านได้จากหนังสือ ชื่อว่า “เอามัน” ของสำนักพิมพ์มติชน
หรือดูรายละเอียดได้จากที่นี่ คลิกเลย

สำหรับเว็บ http://www.weloveunix.com ช่วงนี้ว่างๆ ก็เลยว่าจะเริ่มทำเว็บนี้ ใหม่หน่อยแล้วก็โปรโมตโดย แจก CD พวก opensource ฟรีๆครับ เช่นพวก Debian ubuntu CentOS แล้วก็เปิด Board ที่รวมเทคนิคต่างๆในการใช้งาน unix แล้วก็วิธีการแก้ปัญหาต่างๆ ครับ ที่คิดไว้ก็จะเริ่มแจกให้กับ โรงเรียน มหาวิทยาลัยต่างๆ หรือ สถานที่ราชการต่างๆ ที่ขอเข้ามาก่อน ครับ ยังไงก็เข้ามาชมได้ที่ weloveunix.com มีคำๆหนึ่งที่ชอบของ Torvalds เขียนไว้ครับ

“ซอฟต์แวร์ก็เหมือนเซ็กซ์น่ะแหละ คือแบบที่ไม่คิดเงินนั้นจะดีกว่าเสมอ”
– ไลนุส ทอร์วอลด์ –

Comments

comments

You may also like

1 Comment

350D August 28, 2008 at 8:14 pm

“Make Love Not War”

Leave a Comment