Diary Life

happiness on our road^^

posted by packetlovegolf February 25, 2015 0 comments

วัดภูมินทร์ จ.น่าน
วัดภูมินทร์ จ.น่าน


คุณมุก

สวัสดีอีกครั้งในเดือนนี้ ครับ ฮ่าๆๆ เดือนนี้ผมอัฟไปแล้ว 3 เรื่อง ถือว่าเยอะมากๆ หลังจากที่ห่างหายไปนาน อาจจะเป็นเพราะเดือนนี้ ผมเดินทางเยอะด้วย ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมามีโอกาสไปเที่ยวที่ จังหวัดน่าน มาครับ ผมประทับใจในจังหวัดนี้หลายๆ อย่าง เช่น สภาพความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตของผู้คน อัธยาศัยที่ดีและมีน้ำใจของผู้คนในน่าน อาหารอร่อย วันแรกที่ไปถึง พวกเรา ได้ไปเดินถ่ายเก็บภาพบรรยากาศวัดภายในเมือง เพราะมาเพิ่ม content: kammatan.com พาเที่ยววัดครับ ช่วงแสงพระอาทิตย์กำลังจะตกในยามเย็น ที่สาดมาที่วัด นั้น ทำให้ดูอบอุ่นใจ ขึ้นมาทันทีที่ได้เห็น ครับ วัดที่ไปก็มี วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร วัดภูมินทร์ และก็ไปเดินเล่นถนนคนเดินใกล้ๆวัดภูมินทร์ ครับ ส่วนใหญ่ชาวบ้านเอาของแฮนเมคมาขายกันครับ แล้วก็เป็นพวกเครื่องเงิน เสื้อผ้าฝ้าย พวกเราเดินเล่นกันสักพักกินของเล่นไปเรื่อยๆ และก็แวะไปกินข้าวเย็นที่ร้านเฮือนฮอม ซึ่งเป็นร้านอาหารเหนือ ที่มีนักท่องเที่ยวมากินกันเยอะมากๆ อาหารถือว่าอร่อยใช้ได้เลย ราคาไม่แพงครับผม ^^


ขับจักรยานท่องเมืองน่าน

วันต่อมา พวกเราพยายามติดต่อหารถยนต์ เพื่อขึ้นไปยัง อุทยานแห่งชาติศรีน่าน กันครับ เพราะจองเต็นท์บนดอยเสมอดาวไว้ ถูกมากๆ 345 บาท ต่อคืน เอง ตอนหารถยนต์พวกเราพยายามติดต่อไปกันก่อน วันเดินทางแล้วครับ แต่ทุกที่ที่โทรไปถาม บอกว่ารถเต็มหมดแล้ว จนตกลงกันว่างั้นไปเช่ามอไซแทน ขับขึ้นไปแทนละกัน ระยะทางจากในเมืองน่าน ไป ดอยเสมอดาว ประมาณ 80 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลาขับประมาณ 1 ชมครึ่ง ได้ครับ ซึ่งเส้นทางขึ้นไปนั้นถือว่าดีมาก เขาไม่ชันเลย ขับง่าย ครับ

ร้านของหวานป้านิ่ม ใกล้ๆวัดศรีพันต้น
ร้านของหวานป้านิ่ม มีสลิ่มใส่ไอติมกระทิสด อร่อยมากๆ ใกล้ๆวัดศรีพันต้น

และท้ายที่สุด วันนั้นเราตกลงกันว่า จะขึ้นดอยเสมอดาว กันช่วงเย็นๆ เลยลองโทรสอบถามรถกันดูอีกที ซึ่งก็โทรหาหลายเจ้าเหมือนเดิม ก็เต็มเหมือนเดิม จนเจ้าสุดท้าย ร้าน MTV Carrent ของพี่ชวน (081-6032287) (080-1304830) ครับผม พี่เขาบอกว่าเย็นนี้จะมีรถคืนกลับมา 1 คัน แต่เป็นรถเกียร์กระปุก และสภาพเก่าหน่อยนะ พวกเราก็ไม่คิดไรมากครับ ก็เลยบอกว่าขอเช่าต่อเลย และ เดี๋ยวขับกันไปเอง ซึ่งจะว่าไปรถยนต์ ก็ดีกว่ามอไซ ตรงที่ นั่งสบายหน่อย มีที่เก็บของเยอะ และ คุณมุกสามารถหลับได้ ( ฮ่าๆๆๆๆ ) อันนี้สำคัญสุด อิอิ

พระอาทิตย์ขึ้น ที่ ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน
พระอาทิตย์ขึ้น ที่ ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

หลังจากตกลง เช่ารถไป กว่าจะได้รับรถก็ช่วง 5 โมงเย็นเลย ซึ่งพวกเราก็รอๆๆ โดยช่วงเช้าๆ ก็ไปเที่ยวที่อื่นก่อน และประจวบเหมาะที่ จ.น่าน มีโครงการให้ยืมจักรยานปั่นฟรี ได้ โดยเป็นโครงการดีๆ ที่จะช่วยลดจำนวนคาร์บอน ในอากาศ โดยใช้จักรยานแทน ครับ พวกพี่ที่ ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยว เลยให้ยืมจักรยานปั่นได้ฟรี พวกเราก็เลยปั่นกันรอบๆ เมือง ไปไหว้พระที่พระธาตุแช่แห้งกัน และก็ขับเล่นในเมือง ก็สนุกกันไปอีกแบบ ได้ออกกำลังกายด้วย เพราะทริปที่เราออกไปเที่ยวกัน จะเน้นกินจนลืมน้ำหนักกันไปเลย 0_o

เก็บสตอเบอรี่ ที่ ขุนสถาน จ.น่าน
เก็บสตอเบอรี่ ที่ ขุนสถาน จ.น่าน

กับป้ายอุทยานหน่อยครับ อิอิ
กับป้ายอุทยานหน่อยครับ อิอิ

พอใกล้ถึงเวลาช่วงเย็นๆ พวกเราก็คืนจักรยาน เตรียมตัวเตรียมเสบียงอาหาร เพื่อขึ้นไปกินบนดอนเสมอดาว กันครับ พอได้รถแล้ว ก็ขับกันไปเลย ผมว่าขับเกียร์กระปุก ก็สนุกไปอีกแบบนะ ทำให้เรามีสติมากขึ้นด้วย ให้รู้ว่าจังหวะชลอ ควรปรับเปลี่ยนเกียร์อะไร ฮ่าๆๆ ขับไปเรื่อยๆ ก็มีคนป้อนอาหารไปเรื่อยๆ กินกันไปเรื่อยๆ เกือบ 6 โมงกว่าๆ เราก็ขับมาถึง บนดอยเสมอดาว กันครับ เจอกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเชค หลักฐานการโอนจองเต็น และแล้วพวกเราก็ได้กลิ่นหอมๆ ของหมูกระทะ ลอยมาจากเต็นของนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆ โดยตอนแรกนึกว่า เขาเตรียมกันมาเอง แต่ที่ไหนได้ เกือบทุกเต็นกำลังปิ้งหมูกระทะ กันทั้งนั้นเลย ก็เลยถึงบางอ้อว่า พี่ๆทหารที่เป็นเจ้าหน้าที่นั้น มีให้เช่ากระทะหมูกระทะ ด้วย โอ่โห สุดยอดอ่า ลมเย็นๆพัดมา นั่งกินหมูกระทะ เข้ากันมากๆๆๆๆๆๆ

ดูรูปเพิ่มเติมที่ถ่ายวัดต่าง ใน จ.น่าน ได้ที่
kammatan.com ,
วัดภูมินทร์ จ.น่าน

Comments

comments

You may also like

Leave a Comment