Diary Lifeชวนเที่ยว ทัวร์ทัวร์ญี่ปุ่นแบบเจาะลึก

ครบรอบสามปี หลังจากไปทำงานที่ญี่ปุ่นมา ทำงานที่ญี่ปุ่นได้อะไรบ้าง ตอนที่2

posted by packetlovegolf July 20, 2016 1 Comment

ครบรอบสามปี หลังจากไปทำงานที่ญี่ปุ่นมา ทำงานที่ญี่ปุ่นได้อะไรบ้าง ตอนที่2

จากตอนแรก ที่เล่าไปนะครับ การทำงานที่ญี่ปุ่นนั้น คนญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องเวลา และ ความเต็มที่ในการทำงานมากๆ
ซึ่งโดยปกติผมทำงานที่ไทย มีไปทำงานสายบ่อยๆ แต่ที่ญี่ปุ่นไม่ได้เลย ฮ่าๆ เพราะวัฒนธรรมเขาเป็นแบบนั้น ตรงต่อเวลามากๆ คือถ้าเข้างาน 09:30 ก็ต้องออกจากห้องก่อน 8:45 นั่งรถไฟจากสถานี Kanda 神田駅 ไปที่สถานี Tamachi 田町駅 จะใช้เวลาประมาณ 20 นาที รวมเดินไปถึงตึก

ซึ่งบางวันถ้ารถไฟเสีย ก็ต้องรอเปลี่ยนขบวนด้วย ซึ่งสายที่จะไปที่ทำงานผม นั้นผ่านหลายสายอยู่ครับ พอจะสลับกันได้ ถ้าสายใดสายหนึ่งเสีย
ในช่วงหลังเลิกงาน คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ยังคงคลุกคลีกับเพื่อนที่ทำงานครับ หรือบางคนก็ทำงานจนดึกดื่นมากๆ แต่ตอนเช้าก็เห็นมาทำงานเช้าปกติ ฮ่าๆ ฟิตมากๆ อันนี้นับถือเลย ว่ากันต่อสำหรับช่วงเย็นๆ คนญี่ปุ่น ในที่ทำงานผม ทางบริษัทจะมีกฏเลยว่า ให้ออกจากออฟฟิศเร็วในวันพุธ และ วันศุกร์ เพื่อจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวบ้าง หรือไปเลี้ยงกันหลังเลิกงาน จะสังเกตได้ว่า ร้านอาหารกึ่งร้านเหล้า 居酒屋 ( Izakaya) จะคราครั่งไปด้วยผู้คนวัยออฟฟิศ อย่างเยอะ บางคนกินเหล้าจนเมามากๆ ไปรอรถไฟ มีหลับอยู่ในสถานีรถไฟ หรืออ้วกในบริเวณสถานีก็เยอะ

สิ่งหนึ่งที่ควรจะหลีกเลี่ยงเลย ไม่ควรขึ้นรถไฟช่วงเที่ยวสุดท้ายนะครับ เพราะคุณจะเจอการเบียดที่แน่นมากๆ บางขบวนเจอคนเมาด้วย หนักเลย ฮ่าๆๆ ผมเคยขึ้นขบวนสุดท้ายอยู่หลายครั้ง เห็นมาเยอะมากๆ เรื่องเบียดนี่ญี่ปุ่นไม่แพ้ใครเลย

หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีเพลนมาเที่ยวญี่ปุ่นในเวลา ไม่กี่วัน ถ้าอยากประหยัดเวลา ก็รอนั่งรถไฟชินคันเซ็น ดูนะครับ สำหรับการจองตั๋ว JR pass เพื่อนั่งรถไฟ shinkansen นั้นสามารถจองซื้อในเว็บ http://www.painaima.com/jrpass/ รับรองราคาถูก คุ้มค่าจริงๆ ครับผม : )

IMG_4797
สำหรับผมแล้วที่ญี่ปุ่น ผมจะเลิกงานช่วงเย็นประมาณ 18:30 ครับ ตรงกับเวลาที่ไทยก็ประมาณ 16:30 แต่ทว่ายังงั้นก็ต้องเดินเล่นหาร้านอาหารเย็น ครับ ส่วนใหญ่ปกติอาหารเย็นผม ก็ไม่ราเมง ก็ซูชิจานหมุน ( ที่ส่วนใหญ่แนะนำให้สั่ง ดีกว่าครับ คุณจะได้กินของที่สดและในราคาที่ถูก เพราะเป็นร้านจานหมุน ) ดังนั้นสกิลภาษาญี่ปุ่น ต้องมา!!! ฮ่าๆ ปกติผมจะสั่งพวก 中トロ二枚 (Chu-toro) ครับ ร้านที่ไปกินบ่อยจะสดและราคาไม่แพง

บางครั้งไปกินข้าวเย็นกับเพื่อนที่ทำงาน ก็จะได้กินเมนูที่หรูๆ บ้าง เช่นพวกข้าวหน้าปลาไหล ซึ่งคนญี่ปุ่นถือว่าเป็นอาหารชั้นสูง (อาจจะราคาค่อนข้างแพงครับ สำหรับปลาไหลย่าง และก็คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ที่เป็นคนทำงานทั่วๆไป จะไม่ค่อยกินกัน แต่จะกินในเทศกาลมากกว่า ) นั่นแระครับถ้าวันไหนได้กินข้าวหน้าปลาไหล ก็ชิลล์เลย อิ่มและอร่อยมากๆ

IMG_4678
ช่วงเย็นบางวัน ถ้าอากาศดีก็จะมาเดินเล่น ชมวิวบ้างครับ เช่นถ้านั่งรถไฟมาลงสถานี Yuurakucho 有楽町駅 ก็จะใกล้ๆกับร้านบิ๊กแคมเมล่า ครับ มีพวกเครื่องใช้ไฟฟ้ากับพวกกล้องโทรศัพท์ให้ชมเยอะเลย หรือบางทีก็นั่งไปที่สถานี Hamamatsucho 浜松町駅 ก็จะใกล้ๆกับ Tokyo-Tower ครับ ไปชมวิวหน่อย

IMG_4661
อย่างที่บอกผม เมนูอาหารเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ในร้านอาหารที่เป็นท้องถิ่น คุณจะหาภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทย ไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นถ้าอยากลองอาหารท้องถิ่น ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ฝึกอ่าน ฝึกจำมันเข้าไปซะ จานนี้เป็นข้าวหน้าปลาไหลครับ 鰻丼 Unadon!!

IMG_4659

อันนี้เป็นเมนูในร้าน 大戸屋 ootoya เมนู かつとじ ครับอาจจะสั่งพร้อมข้าวกล้องก็ได้คือ 玄米ごはん

IMG_4724
ถ้าเข้าร้านซูชิ ก็สั่งเลยครับ ฮ่าๆ เวลาจะเรียกเก็บเงินก็บอกพนักงานว่า お会計です(โอไกเกะเดสสุ) พนักงานก็จะมายืนคิดเงินแล้วเอาบิลให้เพื่อไปจ่ายที่เค้าเตอร์นะครับผม : )

IMG_4718
นั่นแระครับ เป็นอาหารญี่ปุ่นที่กิน ซะส่วนใหญ่ ไว้จะมาเล่าอีกในตอน สาม นะครับ พาเที่ยวๆๆในวันหยุด หรือช่วง เสาร์-อาทิตย์

ご飯と蟹 disneyland_tokyo7 桜写真

ทริปที่เคยจัดไปกับทางเรา
ทริปที่จัดไป เขื่อนคุโรเบะ , ทาเทยาม่า, Japan Alps เวลา 3 วัน 2 คืน => เที่ยวเขื่อนคุโรเบะ Japan-Alps
ทริปที่จัดไปเกียวโต ,นารา,โอซาก้า เน้นเที่ยววัด แช่ออนเซน กินชาเขียว เวลา 5 วัน 3 คืน =>  คลิกเข้าไปดูรายละเอียด
ทริปที่นางาซากิ (เมืองมรดกโลก) , เมืองฟุกุโอกะ 5 วัน 3 คืน => คลิกดูรายละเอียด
ทริปที่โตเกียว , ดิสนิย์แลนด์ (Disney Land) , ดิสนีย์ซี (Disney Sea) => คลิกดูรายละเอียด

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ได้ที่
คุณกอล์ฟ
Line ID : Golfreeze
โทรศัพท์ : 086-415-0926 ช่วงเวลาที่โทรติดต่อได้ 09:00 น. – 18:00 น. ( ทุกวัน )
Email :  golfreeze@packetlove.com

คุณเปค
Line ID : ritorugaido
โทรศัพท์ : 064-056-8903 ช่วงเวลาที่โทรติดต่อได้ 09:00 น. – 18:00 น.  (จันทร์ – พุธ )
Email : –

เที่ยวญี่ปุ่นกลุ่มเล็ก , จัดทัวร์ญี่ปุ่นแบบหรู , เที่ยวเองที่ญี่ปุ่น

#บัตร JR Pass ราคาถูก , #JR Pass คืออะไร , #JR Pass ใชัยังไง , #JR Pass เปลี่ยนที่สถานีไหน , #JR Pass ใช้กับชินคังเซน , #JR Pass โตเกียว , #JR Pass ราคา , #Japan Rail Pass คืออะไร

Comments

comments

You may also like

1 Comment

Leave a Comment