Diary Life

หยุดพัก สักนิด จิตจะผ่อนคลาย

posted by packetlovegolf July 27, 2008 4 Comments

:: เชียงแสน

เสาร์-อาทิตย์ นีัได้อยู่ห้องพักผ่อนสักที ฟังเพลง แกะเพลง นั่ง maintain ระบบให้กับเว็บที่ผมดูแล ไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าช่วงเดือนที่ผ่านมาทำงาน หนักมากๆ ไม่ค่อยได้แบบพักผ่อนเต็มที่สักทีเลย ผมว่าน่ะ การให้เวลาอยู่กับตัวเองบ้างก็ดีเหมือนกัน ทำให้เราได้ เรียนรู้ตัวเอง พักผ่อนจิตแบบเงียบสงบ บางครั้งเจอโลกที่วุ่นวายๆ แล้วหลีกหนีมาปฏิบัติธรรมเงียบๆ ก็ทำให้ จิตใจ กลับมาสู้กับ เรื่องทางโลกได้ดีทีเดียว

ตอนนี้ เว็บธรรมมะ ที่ผมทำ kammatan.com ก็มีเพื่อนๆ เริ่มเข้ามาขอ cd ปฏิบัติธรรม แนวมหาสติปัฏฐาน 4 เรื่อยๆ ครับ รู้สึกดีเหมือนกันที่ผู้คนเราหันมาปฏิบัติธรรม กันมากขึ้น รวมถึงสื่อด้านหนังสือก็มี หนังสือแนวธรรมมะ เยอะขึ้น ส่วนผมก็ซื้อเก็บไว้อ่านเรื่อยๆ ครับจนต้องซื้อชั้นวางหนังสือมาใหม่ มาจัดให้เป็นระเบียบหน่อย เผื่อไว้เพื่อนๆ พี่ๆ มาเยี่ยมก็ หยิบยืมไปอ่านได้

มาถึงช่วงเข้าพรรษา อีกแล้ว ก็ขอเชิญชวนเพื่อนๆ มา งดเหล้าเข้าพรรษา กันน่ะครับ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และเป็นการรักษาศีล เจริญบุญ ส่วนตัวผมเคยทำปีที่แล้ว รู้สึกดีมากๆ ทำให้เวลาจะนั่งสมาธิ จิตจะสงบได้ไว มากๆ ไม่ค่อยฟุ้งซ่าน แล้วก็จะสามารถตามรู้จิตของเราไปเรื่อยๆ ได้ ว่ากันว่า ศีล5 เป็นพื้นฐานของการปฏิบัติธรรม ถ้าเพื่อนๆ คนไหนงดอยู่ก็ขอร่วม อนุโมทนาบุญ ด้วยน่ะครับ

ก็กำลังหาทริปเพื่อ ไปพักผ่อนต่างจังหวัด ดูเหมือนกันครับ ก่ะว่าจะ ไปไหว้พระเข้าวัด ทำบุญ หน่อย รู้สึกห่างหายไปนานแระ ยังไงถ้าไปที่ไหน ผมก็จะติด 400D ไปด้วยน่ะครับ เอาไว้เก็บภาพมาฝาก เพื่อนๆ แล้วเจอกันน่ะครับ อิอิ

เพลงอุ่นหนาว แต่งให้ โครงการ ไออุ่นของ ชมไทย ครับ
เพลงอุ่นหนาว

Comments

comments

You may also like

4 Comments

SAMARN July 28, 2008 at 8:37 am

ไปวัดสิงห์ทองกัน…….หลวงพระบาง

mazimaro July 28, 2008 at 12:28 pm

ไม่ได้เข้าเวปนี้ซะนาน
มีรูปใหม่ๆๆ เยอะเลยนะ
ยังไงดูแลสุขภาพด้วยล่ะกัน

ping July 30, 2008 at 11:17 pm

รูปสวยมากครับ ถึงผมจะไม่ได้ไปกับพี่แต่ผมก็รู้สึกดี ที่ได้เห็นรูปสวยๆของพี่ อิดฉามากครับ
ปล.เอารูปมาลงเยอะนะพี่ ผมจะแวะมาชมบ่อยๆ

350D August 1, 2008 at 11:45 am

พักผ่อนเยอะ ๆ เซียน อาทิตย์นี้พี่ไปกุ้ยหลิน เมืองไทย
เดินทาง ท่องเที่ยว ถ่ายรูป พักผ่อน หลังจากทำงานหนัก

Leave a Comment