Diary Lifeชวนเที่ยว ทัวร์ทัวร์ญี่ปุ่นแบบเจาะลึก

Tokyo -> Osaka -> Nara -> Kyoto รอยยิ้มเปื้อนหน้า สองเรา ˆˆ (day3) osaka-nara-kyoto-day3

posted by packetlovegolf May 25, 2013 0 comments

วัดเงิน Ginkakuji

วันที่สามแล้วววว ไวมากกกก เราตื่นเช้ามาที่เกียวโต อากาศดีมากกก (เกียวโตเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น มากว่า 1000 ปี ) ณ ตอนนี้ได้ย้ายมาที่ โตเกียวแล้ว วันแรกเราไปกันที่ วัดเงิน เลย Ginkakuji นั่งรถเมล ไป แนะนำไว้ว่าควรซื้อตั๋ววันดีกว่านะครับผม
ถ้าจะไปหลายๆ ที่ ตั๋ววัน (iChi-Hi ticketo)
หาซื้อได้ที่ร้าน Cica หรือ สถานีรถไฟ ราคาก็ ใบละ 500 yen ครับ แต่ถ้าขึ้นรถเมลต่อเที่ยว ก็ 220 yen ละ ใช้สามครั้งก็คุ้มละครับ แต่แนะนำซื้อไว้ดีกว่า ถ้าจะไปหลายๆที่ วิธีการใช้งานตั๋ววัน ก็คือ ขึ้นรถเมล์แล้ว เวลาจะลงป้ายก็สอดบัตรเข้าเครื่อง ข้างคนขับ

มันจะบันทึกวันที่เริ่มใช้งาน ลงไปในบัตรให้ แล้วครั้งต่อไป ก็แค่แสดงให้กับคนขับรถดู แค่นั้นเองครับผม
มาที่วัดเงิน ก็ไปทำบุญ ถ่ายรูป กัน สวนที่วัดเงินสวยมาก จะมีกรวดเป็นสีเงินเลย แล้วก็ทำเป็นลอนๆ ไว้ สวยดีครับ เดินขึ้นไปชมวิว บนเขาได้ด้วย เรา

ออกจากวัดเงินก็เดิน ต่อไปเรื่อยๆ ริมคลองครับ อากาศร้อนหน่อย ก็เลยแวะเข้าร้าน Yojiya ซึ่งปท ชอบมากๆ ได้กินชาเขียว แล้วก็แวะซื้อน้ำทิพย์ โฉลมหน้า อิอิ ใช้ดีหรือเปล่า ต้องรอดู

mook-chan

เกียวโต ขึ้นชื่อเรื่องชาเขียว ชั้นดีของญี่ปุ่น อีกที่หนึ่ง ตาม downtown แถวๆ Gion จะมีร้านไอติมชาเขียว ที่เป็นแนว Parfait เยอะเลยครับ เรียงราย เยอะมาก ฮ่าๆๆ ออกจากร้านชา Yojiya ก็นั่งรถบัสมาย่าน Gion (เป็นแหล่งของเกอิชา ปกติแล้ว         เกอิชาจะแบ่งออกเป็นสองแบบ คือ แบบแรกเรียกว่า ไมโก๊ะ เป็นเกอิชาฝึกหัด ที่คอยเล่นเกมกับแขก และ เกโก๊ะ                     จะเป็นเกอิชาที่มีประสบการณ์ขึ้นมาหน่อย ซึ่งสามารถ การร้อง รำทำเพลง เต้นรำ เป่าขลุ่ย ตีกลอง ได้

ซึ่งเราก็ไปเดินเล่น แถวๆนั้น แล้วก็ไปถ่ายรูปกันที่วัด Chion-in แล้วก็เดินเล่่นไปถึงสะพาน Gion-shijo ซึ่งจะมีแม่น้ำไหลผ่าน  เป็นจุดที่สวยมาย จุดหนึ่งในเกียวโต เราเดินเล่นถ่ายรูป ไปเรื่อยๆ แล้วก็ค่อยไปหาอาหารกิน เดินหาไปเรื่อยๆ สุดท้ายนั่งรถเมล   ไปกินข้าวที่สถานี Kyoto เพราะมีร้านเยอะดี ฮ่าๆๆ เลยได้กิน ข้าวหมูทอด Tonkutsu กัน ฮ่าๆๆ อร่อยมากกก กินอิ่ม                แล้วก็นั่งรถเมล์กลับบ้านบอนนน สรุปว่าใช้ตั๋ววันคุ้มมากกกก                                                                                        นั่งหลายรอบเลย ถึงบ้านก็พักผ่อน เก็บแรง เพื่อพรุ่งนี้ ต่อไป หลับฝันดี ˆ_ˆ

การเดินทางจากเมือง โตเกียว (เมืองหลวงของญี่ปุ่น) มายังเกียวโต ( อดีตเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น ) ถ้ามีเวลาจำกัดผมแนะนำ ซื้อเป็นบัตร Jr pass นะครับซึ่ง เราสามารถเดินทางด้วยรถไฟชินคังเซ็น ซึ่งใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาทีครับ จะทำให้มีเวลาไปเที่ยวที่อื่น หรือเที่ยวได้อีกหลายที่เพิ่มขึ้นครับ

ต่างจากถ้าเดินทางด้วยรถทัวร์ ก็จะใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมงเลย นั่งเป็นรถทัวร์กลางคืนครับ ถ้าใครมีเวลาเยอะ สำหรับใช้งานบัตร JR pass หรือราคาบัตร JR Pass สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ http://www.painaima.com/jrpass/
เขามีบริการส่งไปรษณีย์ด้วยนะครับ สามารถสั่งแล้ว ได้รับบัตรไวมาก เมื่อสั่งที่ประเทศไทย ถ้าใครมีเพลนเดินทางระหว่างเมือง ก็ขอแนะนำเลยนะครับผม : )