Diary LifeFamily

Tokyo -> Osaka -> Nara -> Kyoto รอยยิ้มเปื้อนหน้า สองเรา ˆˆ(วันที่สอง)

posted by packetlovegolf May 25, 2013 1 Comment

วันแรกแล้วนอนพักกันที่ Osaka ตื่นเช้ามาก็ตื่นมาเจอ Osaka ฮ่าๆๆ พวกเรา ทำธุระส่วนตัว เก็บของ ออกจากที่พักกัน ประมาณ 9 โมงเพื่อไปรอเอากระเป๋าที่ใส่ใน Coin locker แต่ปรากฏว่าไปถึงที่สถานี ดันไม่ทัน ทั้งๆที่เรามาถึงก่อนเวลา ประมาณ5 นาที แต่ตู้เหมือนคิดเพิ่มไปอีกวันแล้ว เหอๆ ก็เลยต้องยอดเข้าไปใหม่ เพื่อให้เปิดตู้ได้ เอาของออก หาไรรองท้อง แล้วก็ไป ที่ Nara กัน โดยขึ้น JR นั่งมาประมาณ 40 นาที ดูวิว ข้างทางไป นารา เป็นเมืองที่สงบ แล้วก็มีวัดหลายๆ แห่ง ได้รับยกย่องให้เป็น สถานที่มรดกโลก ด้วย เรามาถึง JR สถานี Nara แล้วก็นั่งรถบัสมาลงที่ สถานี KentetsuNara เพื่อเก็บกระเป๋าก่อน แล้ว ก็ออกเดินไปวัดแรกกันเลยที่วัด Kofukuji เดินไม่ไกลจากสถานี เข้าไปทำบุญ ถ่ายรูป แล้วก็ ไปกินข้าวหน้าปลาไหล (江戸川) ใกล้ๆ Kentetsu-Nara 駅 เข้าไปดูเวบของร้านได้ครับที่
http://tabelog.com/nara/A2901/A290101/29000292/dtlmap/ ที่ ในตลาด Naramachi เป็นถนนที่ขายของ เสื้อผ้า ขนมเยอะแยะมากมาย ปทชอบของที่นี่มาก ฮ่าๆๆ ขอไปดูร้านนั้น ร้านนี้ ก่อนนะ คิคิ

ตอนกินข้าวเที่ยงอยู่ ฝนเริ่มตกแรงมากขึ้น กินเสร็จก็ยังตกอยู่ เราก็หาซื้อร่มกัน แล้วก็ไปวัด Yokushiji แล้วก็วัด Toshodaiji ใกล้ๆ กัน แต่ต้องนั่งรถบัสไป นะครับ ขึ้นจากสถานี Kentetsu-Nara ได้เลย ไปเดินถ่ายรูป ทำบุญ ที่สองวัดนั้น เสร็จแล้วก็ ออกมากินข้าวเย็น แล้วก็นั่งรถไฟ ไปที่ Kyoto กัน ฮ่าๆๆๆ นั่งสาย Express สีแดงไปประมาณ 50 นาที ก็ถึงสถานี Kyoto ต่อรถไฟ subway ไปที่พัก ใกล้ๆ สถานี Kitaoji แล้วก็ต่อรถบัส มาอีกสองป้าย ลงที่แยกวัด Daitokuji แล้วก็เดินขึ้นมาอีกหน่อย ประมาณ 500 M ก็จะถึงบ้านพักคุณ Bon

Guest House's Bon

หรือ Guest house’s bon http://www.guesthouse-bon.com/imege/map3e.gif
เราถึงที่พักแบบเปียกปอน หน่อย เพราะฝนตกตลอดทาง ในวันนี้ พากันเก็บของ แล้วก็ออกมาหาซื้อไรกิน เสร็จแล้วก็อาบน้ำนอน พักผ่อนๆๆ พรุ่งนี้ ลุยกันต่อ ˆ_ˆ หลับฝันดีฮับๆๆ