Diary Lifeชวนเที่ยว ทัวร์ทัวร์ญี่ปุ่นแบบเจาะลึก

review ทริปเขื่อนคุโรเบะ กับ มุโรโดะ ครับ 黒部ダムと室堂-รีวิวทริปเขื่อนคุโรเบะ กับมุโรโดะ

posted by packetlovegolf May 6, 2015 2 Comments

review ทริปเขื่อนคุโรเบะ กับ มุโรโดะ ครับ 黒部ダムと室堂-รีวิวทริปเขื่อนคุโรเบะ กับมุโรโดะ
##ทริปนี้ผมแพลนมา 1-9 พฤษภาคม สถานที่หลักคือ เที่ยวเขื่อนคุโรเบะและมุโรโดะ (Japan alps)
รวมถึงมาเยี่ยมเยียนเพื่อนๆ ที่อยู่ในญี่ปุ่นครับ

ผมเลือกมาญี่ปุ่นช่วงต้นพฤษภา เพราะว่าช่วงนี้อากาศจะเย็นสบายไม่ได้หนาวมาก เลยไม่ต้องหอบเสื้อหนาวมาฮ่าๆๆ แต่ว่าทริปครั้งนี้มีเพลนไป เขื่อนคุโรเบะ 黒部ダムด้วยครับ เลยติดเสื้อหนาวมาตัวเดียว กระเป๋าก็สบายๆ ไม่หนัก อิอิ เริ่มต้นเลย ช่วง 1-3 พฤษภา อยู่ที่โตเกียว ก่อนครับ แล้ววันที่ 4 ค่อยนั่งรถบัสไปเมืองมัตซึโมโตะ พักที่นั่นสองคืนครับ ตั๋วรถบัสสามารถนี้จองไว้ก่อนผ่าน Highway bus ครับ ที่
https://www.highwaybus.com/rs-web01-prd-rel/gp/index แนะนำว่าลองดูตั๋วแบบไปกลับ
ครับจะได้ราคาลดลงอีกเยอะเลย ลองหาคำว่า 往復 นะครับ ไปถึงที่เมืองมัตซึโมโตะ อากาศเย็นสบายกว่าโตเกียวมากครับ ผมนอนพักที่ Toyoko inn ครับถ้าเป็นสมาชิกสามารถ จองห้องรอก่อนได้เลยนะครับ http://toyoko-inn.com จะได้ราคาลดพิเศษแบบสมาชิก และถ้าพักมากกว่า 1 คืนสามารถเลือกใช้บริการ Eco-plan ได้ครับ คือไม่ต้องทำความสะอาดห้องในคืนที่สอง เป็นต้นไป แต่จะมีเปลี่ยนผ้าเช็ดตัวให้ ทุกวันครับ จะลดไปอีก วันละ 300 yen ก็ถือว่าเหมาะกับผมเลย ฮ่าๆๆ เพราะห้องไม่ได้สกปรกมากอยู่ละ

ถ้าใครที่เดินทางจาก Tokyo มา สามารถใช้เป็นตั๋ว JR Pass นั่งรถไฟชินคันเซ็น จากโตเกียว มายังเมือง Toyama ได้นะครับโดยลงที่สถานี JR Toyama ครับแล้วก็สามารถเริ่มทริปเขื่อนคุโรเบะ ได้เหมือนกันครับ สำหรับการซื้อ JR Pass จากเมืองไทยนั้น สามารถดูรายละเอียดราคาบัตร JR Pass หรือการใช้งาน JR Pass จากที่นี่ได้เลยครับ http://www.painaima.com/jrpass/

ที่เมืองนี้ร้านอาหารส่วนใหญ่ก็มีเป็นพวก แนวอิตาลีครับ พาสต้น ชีส พิซซ่า หรือพวกปิ้งย่าง ก็ดังอยู่

ตอนเช้าวันที่จะไปเขื่อน ขอแนะนำว่าออกเช้าหน่อยนะครับจะได้มีเวลาเที่ยวด้านบนนานๆ ผมออกจากโรงแรมประมาณ 7.20 (AM) เดินไปถึงสถานี matsumoto ประมาณ 10 นาทีได้ มีรถไฟรอบ 7.48AM (午前) ไป สถานี shinano-omachi(信濃大町)  ครับไปถึงที่นั่นประมาณ 8.50 (AM) แล้วค่อยไปซื้อตั๋วรถบัส เพื่อไปยัง สถานี Ogizawa อีกที พอดีมีรอบ 9.10 นาที ตรงจุดนี้ สามารถแพลนได้เลยนะครับว่าจะเดินทางยังไง คือ จะเดินทางไปจาก ogisawa ไปถึง เมือง toyama ก็ได้ หรือจะเที่ยวแบบไปกลับ ก็ได้ สำหรับผมเลือกเที่ยวแบบไปกลับครับ ขึ้นจาก ogisawa ไปจนถึง Murodo แล้วก็ย้อนกลับมาที่ ogizawa อีกที ดังนั้นตั๋วทั้งหมดที่ใช้จะเป็นแบบ ไปกลับนะครับ เวลาไปซื้อตั๋วบอกเขาได้ว่ามากี่คน แล้วก็แบบว่าเอาแบบ Oufuku desu (แบบไปกลับครับ ) จะได้ราคาแบบลดพิเศษ หรือถ้าใครอยากซื้อเป็นแต่ละเที่ยวก็ได้นะครับ แค่เพิ่มอีกไม่กี่ร้อยเยน แล้วแต่ชอบครับผม

松本駅から 信濃大町まで: 670 円 ตั๋วจากสถานีมัตซึโมโตะไปยัง สถานีชินาโนโอมาจิ จะราคาประมาณ 670 เยนนะครับ บัตรสุยกะจะใช้ไม่ได้ ผมไปรอบนี้ครับ 7.48(AM) – 8:50(AM)

キップ買います: おうふく: 2500 円 ซื้อตั๋วรถทัวร์จากสถานีชินาโนโอมาจิไปยังสถานี โองิซาว่า ไปกลับ 2500 เยนครับผม สำหรับรอบขากลับจะมีรถช่วงเวลา 16.30 นะครับผม กลับมายัง สถานีชินาโนโอมาจิ ลองบริหารเวลากันให้ดีๆ นะครับผม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีครับ 信濃大町駅-> 扇沢駅 , 時間: 30 分, 9.05午前

##ขึ้น ropeway ไปยัง murodo ครับผม

soba_ร้อน
ยืนกินโซบะร้อนๆ ให้อุ่นท้องก่อนค่อยออกไปเดินสู้หิมะ ครับ

ตอนนั่งรถบัสไปยังสถานี โองิซาว่าจะผ่านพวก ออนเซนด้วยนะครับ 温泉

นั่งมาสักพักก็ถึงสถานีโองิซาว่าครับ จากตรงนี้เราซื้อตั๋วไปกลับ อีกครับเพื่อนั่งรถ troley bus ไปยังเขื่อนคุโรเบะ เอาแบบไปกลับ ราคาได้ลดลงมาอีกนะครับผม ซื้อตั๋วไป 2,560 เยน ใช้เวลาเดินทางเป็นรถบัสเรียงกัน 5 คัน ซึ่งจะวิ่งผ่านอุโมงค์ที่ขุด ผ่านเขา และทะลุไปยังเขื่อนครับผม ใช้เวลาเดินทางประมาณ15 นาที #扇沢駅 <-> 黒部ダム , 2560 円 往復キップ

เมื่อเดินทางมาถึงเขื่อนคุโรเบะแล้วแนะนำให้เดินขึ้นไปยังสันเขื่อนก่อนนะครับ อาจจะเหนื่อยนิดหนึ่งที่ขึ้นบันได 100 กว่าขั้นแต่เมื่อถึงด้านบนแล้วจะหายเหนื่อยเอง ฮ่าๆ เมื่อเจอบรรยากาศที่เย็นสบายและวิวสวยมากๆ ครับ เห็นมุมบนสุดของสันเครื่องและพาโนลาม่าวิว ตรงจุดด้านบนผมแวะถ่ายรูปสักพัก แล้วก็เดินต่อลงไปด้านล่างครับ เดินผ่านตรงสันเขื่อนที่ไปขึ้นรถบัส ต่อไปยังจุดขึ้นกระเช้าครับ

ตรงจุดที่จะขึ้นกระเช้าจะมีขายบัตรเพื่อขึ้นไปถึงจุด murodo ครับผม แล้วก็อย่าลืมซื้อตั๋วแบบไปกลับครับ ได้ราคาลดลงมาอีก ตรงจุดนี้ราคาจะค่อนข้างแพงหน่อย แต่เมื่อมาถึงแล้วก็ต้องสุดๆ ไปเลยครับ ตั๋วไปกลับอยู่ที่ 6,480 เยน ฮ่าๆๆ เมื่อได้ตั๋วมาแล้วก็ไปกันต่อเลยครับ ตรงจุดนี้จะขึ้นรถรางครับประมาณ ไม่เกิน 10 นาที  ##黒部ダム <-> 室堂 , 6480 円 : 往復キップ ropeway : 7分

เมื่อขึ้นมาถึงจุดสุดรถรางแล้วจะเป็นสถานี กระเช้าไฟฟ้า ครับผม ตรงจุดนี้จะมี sky view ให้ออกไปเก็บภาพสวยงานอยู่เหมือนกัน อย่าลืมไปชมกันนะครับผม バス付 大観峰- 室堂 トローレバス 10分 ,住ん時間: 2 時間

##室堂から รอบ 2.00時午後

## 扇沢駅 から :รอบ 3.35時午後

tateyama3
รถรางที่ให้บริการ
tateyama2
 ตุ๊กตาหิมะใส่แว่น ฮ่าๆๆ

tateyama
เมื่อขึ้นไปถึงยัง Murodo แล้วก็ได้สัมผัสอากาศเย็นชื่นใจครับผม : )

##สรุปค่าทริป 1 days trip ( เขื่อนคุโรเบะและมุโรโดะ ) เดินทางจากเมือง matsumoto

ค่าโดยสารรถไฟจากสถานี matsumoto(7.50AM) 午前
ถึงสถานี shinano-omachi (8.45AM)午前  松本駅-信濃大町駅から
มีรถไฟกลับไปเมือง matsumoto รอบ 5.19(PM)午後 – 6.18時午後
บัตรสุยกะใช้ไม่ได้นะครับ ต้องจ่ายเงินสด เตรียมไปด้วย (スイカカード使いません)
รถไฟไปกลับ (ไปและกลับ) 670円x2 : 1340 円

ค่ารถทัวร์จาก (ไปและกลับ) สถานี shinano-omachi ไปยัง สถานี ogizawa ไปกลับ (2500 円)
ค่าเดินทาง รถโดยสารภายในเขื่อน (ไปและกลับ) จาก ogizawa <-> ไปกลับเขื่อน kurobe รวมค่ารถ = 2570 円
ค่าเดินทาง ropeway (ไปและกลับ) จาก เขื่อนkurobe ขึ้นไปยัง murodo = 6480円
ค่าเดินทางจากรวมของทริปเขื่อน 1 day trip : 1340円+2500円+2570円+6480円
รวม12890 円 หรือประมาณ 3581 บาท  , อัตราแลกเปลี่ยน 両替: 27.4 b / 100 円 ( ไม่รวมค่าโรงแรมในเมือง Matsumoto )

ท่านใดสนใจอยากให้เราพาทัวร์ไปที่ มุโรโด กับ เขื่อนคุโรเบะ และเทือกเขาทาเทยาม่า 
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ได้ที่
คุณกอล์ฟ
Line ID : Golfreeze
โทรศัพท์ : 086-415-0926 ช่วงเวลาที่โทรติดต่อได้ 09:00 น. – 18:00 น. ( ทุกวัน )
Email :  golfreeze@packetlove.com

คุณเปค
Line ID : ritorugaido
โทรศัพท์ : 064-056-8903 ช่วงเวลาที่โทรติดต่อได้ 09:00 น. – 18:00 น.  (จันทร์ – พุธ )
Email : –

Comments

comments

You may also like

2 Comments

ครบรอบสามปี หลังจากไปทำงานที่ญี่ปุ่นมา ทำงานที่ญี่ปุ่นได้อะไรบ้าง ตอนที่2 - golfreeze.packetlove.com: Life in Blog Dhamma Unix Music March 15, 2017 at 9:29 am

[…] , ทาเทยาม่า, Japan Alps เวลา 3 วัน 2 คืน => เที่ยวเขื่อนคุโรเบะ Japan-Alps ทริปที่จัดไปเกียวโต ,นารา,โอซาก้า […]

Leave a Comment