Diary Life

netstat -na | grep “Buddhism” | wc -l | วัดป่านานาชาติ-วาริน

posted by golfreeze February 12, 2008 1 Comment


picture from: วัดป่านานาชาติ จ.อุบลราชธานี

ช่วงนี้ ก็ได้พักผ่อนบ้างแล้วครับ หลังจาก เก็บตัวทำงานมานาน ก็ได้ความรู้ต่างๆ เข้ามามากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ มันก็ไม่ยั้งไม่ยืนเท่าไร ถ้าเราทำแล้วไม่ได้ บันทึกเอาไว้ใ้ห้คนที่สนใจ ได้มาอ่านหรือทำความเข้าใจต่อ ผมจึงคิดว่าพวกblog พวกboard ก็ตาม มีความสำคัญมากในชีวิตประจำวัน ของเรา ทำให้เทคโนโลยีมันเผยแพร่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ในมุมมองเดียวกันมันก็เหมือนกับ ดาบสองคม ซึ่งมี กลุ่มคนที่ คอยหวังผลประโยชน์จากสื่อของโลกไร้สายนี้ วันนี้ได้ลองอ่านข่าวพวก เปิดบ่อนการพนัน ออนไลน์ ซึ่ง ณ ตอนนี้ พวกเด็กๆ ติดกันมาก หรือแม้แต่พวกผู้ใหญ่ก็ตาม ที่ไปเล่นแล้วก็ติดหนี้ติดสิน ซึ่งต้นตอ ของสิ่งเหล่านี้ ก็ล้วนแต่มาจาก ตัณหา ที่ไม่มีวันหมดของ มนุษย์ นี่เอง อยากดี อยากรวย อยากโน่น อยากนี่ แต่ก็ยังดีที่ว่า มีพระพุทธศาสนา เข้ามากล่อมเกลาจิตใจ ให้ผู้คนไม่ได้เป็นทาสของกิเลสอย่างหมด ใจ…

ซึ่งพระพุทธเจ้าท่านยังได้ ทิ้งรอยเท้าให้พวกเราได้เดินตาม เพื่อหลุดจากทุกข์ ทั้งปวง ถ้าท่านใด ได้ลองศึกษาพระพุทธศาสนา ดูก็จะเห็นว่า ตัวปัญญาจะทำให้เราเห็นว่า

“ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นมาแล้วก็ดับไป ทุกอย่างล้วนแสดง ไตรลักษณ์ทั้งสิ้น”

ในโอกาสเดือนแห่งความสำคัญวันหนึ่งในศาสนาพุทธเวียนมาบรรจบในวัน ขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 เป็นฤกษ์ “มาฆบูชา” ก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความประมาท น่ะครับ เริ่มมาเรียนรู้ กาย เรียนรู้ใจ กันเพื่อวันหนึ่งที่ ปัญญาเต็มบริบูรณ์เมื่อไร เราจะเห็นว่ากายนี้ ใจนี้ล้วนเป็นทุกข์ ทั้งสิ้น แล้วเมื่อนั้น สิ่งที่อยากให้ตัวเราดี กายเราดี จะมีอีก ณ ที่ใด…..

golfreeze[ณ]packetlove.com

Comments

comments

You may also like

1 Comment

kkmaster February 12, 2008 at 5:52 pm

อ่านบล๊อกแล้วจิตใจสงบคับ สาธุ

Leave a Comment