Diary Life

happy new year 2009

posted by packetlovegolf December 26, 2008 3 Comments

happy new year 2009
:HappY New Year 2009
ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป สำหรับปี 2551 หลายๆสิ่ง หลายๆอย่าง ทั้งดีและไม่ดี ได้เข้ามาในชีวิตผม เรื่องที่ดีๆ เราก็เก็บไว้เป็นความทรงจำในส่วนดีไป เมื่อเราโตขึ้นไปเรื่อยๆ หันกลับมามองดู มันจะเป็นกำลังใจให้เราก้าวผ่านปัญหาต่างๆ ไปได้ครับ สำหรับเรื่องที่ไม่ดี ใช่ว่าเราจะทิ้งมันไปเลย ควรลองศึกษาให้ดีว่า เราพลาด เพราะอะไร แล้วเราได้เรียนรู้อะไรจากมัน เพื่อครั้งหน้าจะได้ทำให้มันดีขึ้นๆ
ในช่วงปีที่ผ่านมา ธรรมมะ ได้ช่วยชีวิตผมไว้มากมาย การเรียนรู้ที่จะเจริญสติในชีวิตประจำวัน ด้วย วิธี มหาสติปัฏฐาน การตามรู้ กาย เวทนา จิต ธรรม นั้น มีคุณประโยชน์มากมาย ทีเดียว สำหรับผู้ที่ได้ปฏิบัติแล้วนำมาประยุกต์ใช้ จะทำให้เห็นว่าทุกอย่างที่เข้ามาล้วนเป็นสภาวะ ทั้งนั้น มันเกิดขึ้นมาจากเหตุที่เราทำ ตั้งอยู่สักพัก แล้วก็ดับไปเอง ถ้าเราไม่ดิ้นรนเพื่อหลุดจากสภาวะนั้นๆ แล้วทำใจให้เป็นกลาง เราจะพบเห็นการเกิดดับมันอย่างแน่นอน ครับ
ในวาระ ของปีใหม่ 2552 จะมาถึงนี้ ทางผม ในนาม Packetlove.com : stable web hosting และ Kammatan.com : เจริญสติ มหาสติปัฏฐาน นั่งสมาธิ ขออวยพรให้ลูกค้าทุกๆท่าน เพื่อนๆทุกคนที่มีจิตเมตตา เพื่อนๆ ทุกคนที่สนใจปฏิบัติธรรม เพื่อนๆ ทุกคนที่ผมได้รู้จัก จงมีสติ สัมปัชชัญญะ ก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ในปีหน้า ไปได้ด้วยดี และก็ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ สวัสดีปีใหม่ครับผม : )

Comments

comments

You may also like

3 Comments

phorn December 26, 2008 at 2:14 pm

สาธุธธธธธธธธธธธธธ อิอิ

เดินทางกลับบ้านปลอดภัยนะ

Odysseus December 26, 2008 at 10:20 pm

บางที

จุดประสงค์ของการย้ายโต๊ะใหม่ ก็คือ……..

ให้พวกเราทำความสะอาดโต๊ะกันบ้าง 🙂

ตอนพี่อยู่ บางปีย้ายสองที…. สงสัยโต๊ะพี่จะสกปรกมาก 555

ฟรีโปรโมท January 7, 2009 at 6:33 pm

เข้ามาดู

Leave a Comment