Diary Lifeชวนเที่ยว ทัวร์

กลับอุบล-ปั่นจักรยาน-ช่วยขายอะไหล่-เขียนcontent-ubontown-otopอุบล

posted by packetlovegolf September 7, 2016 0 comments

กลับอุบล-ปั่นจักรยาน-ช่วยขายอะไหล่-เขียนcontent-ubontown-otopอุบล

ปกติเดือนๆหนึ่งผมจะกลับอุบลบ่อยเหมือนกัน ยิ่งทำเว็บ http://ubon.town แล้ว ก็ต้องหา content เนื้อหาใหม่มาอัฟเดทในเว็บ ก็หนีไม่พ้นเรื่องกิน เรื่องเที่ยว ที่ท่องเที่ยว แหล่งร้านอาหารท้องถิ่น ในจังหวัดอุบลราชธานี และ อำเภอวารินชำราบ ครับ เวลาที่ไปแวะเยี่ยมร้านอาหาร ก็จะขออนุญาตถ่ายภาพร้าน ภาพอาหาร(ถ่ายประจำอยู่ละ) แล้วก็เมนูแนะนำของร้านอาหาร ใน อุบลฯ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยว ในอุบลฯ จะเป็นที่รู้จักหรือไม่รู้จักก็ตาม ผมจะพยายามเอามาลง ให้คนที่กำลังจะไปท่องเที่ยวที่อุบลนั้น ได้ทราบกัน และเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในจุดหมายปลายทางของนักเดินทางครับ

และอาทิตย์ก่อน ได้ปั่นจักรยานไปที่บ้านดอนชาด และ บ้านบุ่งหวาย ผมเห็นหลายร้านที่นี่ทำผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ครับ ไม่ว่าจะเป็นแคร่ไม้ไผ่ ไว้นั่งเล่น
ไม้กวาดนุ่ม ไม้กวาดแข็ง ร้านกาแฟ(ซุ้มไม้ไผ่) ก็มีอยู่หลายร้านทีเดียว ผมว่างานหลายชิ้นของ สองหมู่บ้านนี้เป็นงานฝีมือที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ทั้งการออกแบบ ขั้นตอนการทำที่ปราณีต การลงลวดลายต่างๆ บนชิ้นงาน นับว่าเป็นงาน OTOP ชั้นเลิศ ของบ้านดอนชาด และบ้านบุ่งหวายเลยครับ


ทั้งตระกร้าสานด้วยหวาย กระติบข้าวเหนียว กระบุ้ง สามารถซื้อเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ได้เลยนะครับ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือชาวบ้าน และกระตุ้นเศรษฐกิจในหมู่บ้านได้ดีเลยทีเดียว ก็ขอฝากไว้หน่อยนะครับ ถ้าท่านใดได้ผ่านมาผ่านไป ที่ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ชาวบ้านตั้งใจทำกันจริงๆ ครับผม : )

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติม และดูรูปของผลิตภัณฑ์ ได้ที่นี่ครับ => http://ubon.town/th/2016/09/04/otop-แห่งเมืองอุบล-บ้านบุ่งหวาย/

image
 ตระกร้าหวายสาน จาก อำเภอเดชอุบล จังหวัดอุบลราชธานี ครับผม : )

 

Comments

comments

You may also like

Leave a Comment