Diary Life

21-12-2012 โลกใบใหม่ กับ การทำนายธรรมชาติ

posted by packetlovegolf April 26, 2009 1 Comment

IMG_2274
วันนี้ ได้เปิดมาเจอเว็บเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม มาครับ เล่าถึงการทำนายของโลกใบใหม่ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ การเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ซึ่งมนุษย์ไม่สามารถควบคุมได้ เพราะโลกเขาล้วนแสดงไว้อย่างสมบูรณ์ แล้ว ได้แก่ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วล้วนดับไป วนวุ่นอยู่ในสิ่งที่เรียกว่า ไตรลักษณ์ ไม่รู้จบ ในมุมมองของศาสนาพุทธ ผมเชื่อว่า เราก็ไม่สามารถควบคุมไม่ให้มันแตกดับไปได้ ใช่กัน เพราะล้วนเป็น อนัตตา ถึงแม้เราจะทำบุญ ทำทาน รักษาศีล ก็ใช่ว่าเราจะอยู่ ในโลกได้อย่างไม่มีสิ่งใดเข้ามารบกวน หรือเบียดเบียนหรือ ไม่ ตรงจุดนี้เองที่ศาสนาพุทธสอนให้เห็นว่า เราจะอยู่เพื่อเรียนรู้ทุกข์ แล้วออกจากทุกข์ ได้อย่างไรเมื่อ เหตุการณ์ เหล่านั้น มันเกิดขึ้นจริงๆ อิอิ ลองดูคำทำนายแล้วกันครับ

การ ทำนายนั้นอยู่คู่กับสังคมของเรามานาน โดยเฉพาะการทำนายธรรมชาติ เช่นการดูสีของท้องฟ้า ก้อนเมฆ สายลม ดวงดาว แม้กระทั่งการมองเห็นด้วยจิต ที่สามารถหยั่งรู้ฟ้าดินและธรรมชาติได้ เหมือนที่เคยฮือฮากันไปเมื่อหลายปีก่อน เมื่อนาย กอร์ดอน (Gordon-Michael Scalion) ชาวอเมริกันที่เคยเสียชีวิตเมื่อปี 1979 แต่ กลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง จากนั้นเขาก็อ้างว่า ได้รับพรสวรรค์ที่หยั่งรู้อนาคต เขามักจะเดินทางไปอยู่บนพื้นที่สูงๆ บนภูเขา แล้วมองลงมาเห็นภาพในอนาคต โดยเฉพาะภาพของเมืองที่เปลี่ยนไป และโลกที่จะเกิดขึ้นมาใหม่

คน ที่เชื่อถือนายกอร์ดอนนั้นมีไม่น้อย เพราะได้เคยฝากผลงานการทำนายที่แม่นยำเอาไว้ เช่น เหตุการณ์แผ่นดินไหวในลอส แองเจอริส เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2535, เหตุการณ์แผ่นดินไหวในแคลิฟอร์เนียเมื่อ มกราคม 2537 รวมอีกหลายเหตุการณ์ที่เขาทายไว้แล้วก็ถูกเผง

แต่ที่น่าตื่นเต้นที่สุด ก็เห็นจะเป็นการทำนายเมื่อปี พ.ศ.2521 ซึ่งเขาเห็นตัวเองลอยอยู่เหนืออวกาศ แล้วมองลงมาบนโลก ด้วยภาพแผนที่โลกใหม่ เขาจึงใช้เวลาอยู่ 4 ปี ที่จะร่างแผนที่โลกอนาคตที่เห็นคนเดียวนั้นออกมาสู่สายตาชาวโลก พร้อมทั้งให้คำอธิบายไว้ว่า โลกที่แปรเปลี่ยนไปนี้จะเกิดจากน้ำท่วม แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ทำให้ทวีปของโลกเคลื่อนไปหมด และสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นระหว่างปี ค.ศ.1998-2012 หรือ พ.ศ.2541-2555 นั่นเอง



ความเชื่อนี้สอดคล้องกับคำทำนายของอีกหลายคน เช่น นาย ฮูเซลีนโย่ (Juseleeno ) ชาว บราซิล ที่มองเห็นอนาคตล่วงหน้าด้วยตานิมิต สิ่งที่เขาเห็นแบบเดียวกับกอร์ดอนเห็นก็คือ โลกจะพังพินาศด้วยภัยธรรมชาตินานัปการ เป็นต้นว่า ในปี 2551 นี้ ญี่ปุ่นจะเกิดแผ่นดินไหว รวมถึงจีน มีการเสียชีวิตนับล้านคน และจะเกิดการก่อการร้ายครั้งใหญ่ในอเมริกา ปี 2553 ทวีปแอฟริกาจะเกิดภาวะขาดแคลนน้ำอย่างหนัก และปี 2554 จะเกิดโรคไวรัสสายพันธุ์ใหม่ฆ่ามนุษย์ วิทยาศาสตร์จะก้าวหน้าไปเรื่อยๆ จนถึงปี 2557 ดาวเคราะห์ขนาดเล็กจะชนกับโลก จนถึงปี 2558 มนุษย์จะตายเพราะทนความร้อนไม่ได้

สำหรับ “อูแรนเดอร์ โอลิเวียร่า” ผู้ซึ่งอ้างว่าเคยได้ติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวผู้โด่งดังนั้น ก็อ้างว่าเขามีโทรจิตที่เห็นภาพอนาคตจากการบอกเล่าของมนุษย์ต่างดาว ว่าในปี ค.ศ.2012 นั้น จะมีแสงสว่างมากที่สุดในกาแลกซี่และสะท้อนไปยังดาวเคราะห์ที่โคจรรอบตัว สิ่งมีชีวิตและโลกจะปั่นป่วนอย่างยิ่ง

เหนือสิ่งอื่นใด เราควรอยู่ด้วยสติ สัมปชัญญะ ที่ถูกต้องมากกว่า อาศัย อริยมรรค บำเพ็ญบารมี แผดเผาซึ่งกิเลส จนมีปัญญาแท้จริงมองเห็นว่า ความเป็นเรา กายที่เป็นตัวเราอยู่ จิตที่เป็นของเราอยู่ อันแท้จริงแล้ว “ไม่มี” เป็นเพียงความเข้าใจผิด ละ “สักกายะทิฏฐิ” ได้ แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง ถ้าทุกท่านเจริญภาวนาปัญญาได้จนละความเห็นผิดว่ามีเราได้ แล้วใคร่ละ จะทุกข์ จะสุข …

ข้อมูลอ้างอิง

http://blogazine.prachatai.com/user/dinya/post/1349

http://matrixinstitute.com/store/FUTURE-MAPS-p-1-c-271.html

http://www.bibliotecapleyades.net/profecias/esp_profecia_mapas.htm

http://eclipse.gsfc.nasa.gov/SEmono/TSE2009/TSE2009.htm

www.starbridge.com.au

http://www.oknation.net/blog/print.php?id=247742

http://www.youtube.com/v/nUI-LgZ2vlc&hl

http://www.youtube.com/v/nUI-LgZ2vlc&hl

http://www.indiadaily.com/editorial/1753.asp

Comments

comments

You may also like

1 Comment

Dakanda May 11, 2009 at 8:02 pm

ถ้าโลกเปงปายตามนั้น

สิ่งที่ควรทำ…..จงทำสะ

คิดอะไรก้อไร้ค่าถ้าไม่ทำ

Leave a Comment