Diary Lifeชวนเที่ยว ทัวร์

chaing rai picture country culture journey golfreeze

posted by packetlovegolf June 15, 2008 3 Comments


ทริป เชียงราย : : By golfreeze[at]packetlove.com

ไม่มีอะไรมาก พอดีวันนี้ นอนตอนบ่ายไปเยอะ ตกกลางคืนเลยนอนไม่หลับ ก็เลยนึกขึ้นได้ว่ารูปที่ตอนผมไปเที่ยวเชียงรายนั้น ยังอัฟขึ้นไม่หมด เลยวันนี้ ก็เลยลองมาเพิ่มกรอบ แล้ว อัฟขึ้นหน่อย เผื่อว่าเพื่อนๆ คนไหนอยากไป เที่ยวบ้าง ลองดูรูปกันเลย ล่ะกันน่ะครับ

1

วันแรกที่ลงเครื่องถึง เชียงราย พอออกมาจากสนามบินก็ มีป้ากับลุง เขาแวะเข้ามาส่งในเมืองครับ ตรง 5 แยกพ่อขุน เลยเก็บบรรยากาศตอนกลางคืนมาให้ดูหน่อย ถึงแม้ดึกๆแล้ว แต่ก็ยังมี ชาวบ้าน มาไหว้ขอพร ตลอด ครับ

/

ผมคิดว่าน่าจะเป็นสัญญลักษณ์ ทางความเจริญรุ่งเรืองของ ทางภาคเหนือ น่ะครับ (อิอิ ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า แต่ sense มันบอกอย่างนั้น )

-

พระธาตุ ที่ครูบา (คำที่ใช้เรียก พระสงฆ์รุ่นใหญ่ ของภาคเหนือ) บุญชุ่ม สร้างไว้ครับ เพื่อเป็นที่สักการะของชาวบ้านในระแวก นั้น ตรงนี้ขึ้นมายากหน่อย น่ะครับ เพราะอยู่บนเขา แต่ก็ได้สัมผัสกับ ความเงียบสงบ และธรรมชาติ ที่ในเมืองหลวง ให้คุณไม่ได้

ภ

อีกมุมหนึ่งของพระธาตุ ครับ ซึ่งมีเจ้าแม่กวนอิม ประดิษฐ์สถาน อยู่

ุ

บริเวณนี้ จะเป็นส่วนที่หอวัฒนธรรม ซึ่งข้างในจะจัดแสดงประวัติของอำเภอแม่สลอง ที่มีท่านนายพลต้วน ผู้เริ่มมาตั้งถิ่นฐานอยู่ครับ และด้านข้างจะมีร้านชิมชา เรียงกันหลายร้าน เลยครับ

ร้านขายชา ให้ชิมชา ผมก็มีโอกาสได้นั่งพักผ่อนที่ร้านนี้ครับ ชิมชา สักพัก ได้มีโอกาสคุยกับพี่ๆ เจ้าของร้าน พี่แกเป็นกันเองมากๆ ให้ชิมชา ทุกอย่างเลย พี่แกก็พาไปดู ไร่ชา บอกถึงเมื่อไรถึงเก็บมาขายได้ ขั้นตอนกว่าจะได้มาต้องทำไง อีกอย่างผู้คนในระแวกนี้ จะพูดได้ทั้ง ภาษาไทย ภาษาจีน(กวางตุ้ง) และก็ภาษาของพวกชาวเขา อาข่า ม้ง

พระธาตุสมเด็จญ่า : ที่นี่เป็นหนึ่งในจุดหมาย ที่ผมต้องการมา เพราะว่าเป็นที่เก็บ พระธาตุขององค์สมเด็จญ่า ของพวกเราครับ ผมเช่ารถมอเตอร์ไซด์รับจ้างขึ้นมา คุณลุงที่ขับบอกว่า ขึ้นมา วันล่ะ 3-4 ครั้งเพราะ ทางที่ขึ้นมานั้น ชันมากๆ อีกทั้งยังมีโค้งอันตรายมาก แต่เมื่อขึ้นมาถึง ก็คุ้มจริงๆ ครับ เพราะครั้งหนึ่งในชีวิต เป็นมงคลกับชีวิต แระได้เก็บภาพบรรยากาศของ อำเภอ แม่สลอง

อีกมุม ของพระธาตุครับผม : )

กลับเข้ามาถึงในเมือง ก็เกือบ สองทุ่ม แล้ว ด้านข้างนี้จะเป็น ตลาด night barza ของเชียงรายครับ แอบประทับใจดนตรี เหนือครับ เสียงซอ เสียงพิณ ได้กลิ่นไอของล้านนาดีแต๊ ฟังแล้วหายเหนื่อย เลย อิอิ อีกอย่างเป็นดนตรีที่มี เอกลักษณ์ของตัวเอง

อีกหนึ่งเวที ใกล้ๆ กันครับ มีลานเบียร์ ด้วย อิอิ

วัดพระนอน ที่เชียงแสนครับ แดดร้อนดีแต๊ แต่ก็ได้รูปออกมาสวยดีครับ

วัดพระสิงห์ ที่เชียงราย ครับ

สุดท้ายๆ หลายอย่างผมประทับใจน่ะครับ ในเมืองเชียงราย เป็นเมืองที่เงียบสงบ ผู้คนเป็นกันเองมากๆ มีอะไรช่วยเหลือกันตลอด ถ้ามีโอกาส ผมจะไปพักผ่อน ที่เชียงรายอีกครั้ง แล้วเจอกันครับ ผม

นอนแระ อิอิ


Comments

comments

You may also like

3 Comments

SAMARN June 16, 2008 at 4:55 pm

ได้บรรยากาศกลิ่นไอล้านนาดีครับ

350D June 17, 2008 at 11:13 am

ตากล้องเทพ อิอิ

Kasatu August 17, 2008 at 9:25 pm

สวยงามมั่กมาก

Leave a Comment