Diary Lifeชวนเที่ยว ทัวร์ทัวร์ญี่ปุ่นแบบเจาะลึก

Sapporo again!! จุดพุที่ทะเลสาปโทยะ กินมากุโระ ชิมยูบาริเมล่อน ขับรถเที่ยว ตอน1

posted by packetlovegolf July 5, 2017 0 comments

Sapporo again!!

ผมได้มีโอกาสมาแวะที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น อีกครั้ง มารอบนี้เป็นรอบที่สามแล้ว มาเยือนในช่วงหน้าร้อน ที่มีปลายๆ พายุเข้ามาพอดี
อากาศก็จะเย็นๆหน่อย บางช่วงมีฝนตกปรอยๆ บ้าง ซึ่งโดยปกติอากาศในช่วงหน้าร้อนของที่นี่ จะประมาณ 15-25 องศา ซึ่งก็กำลังเย็นๆสบายๆ
ดอกไม้ออกดอกสวยงามในช่วงหน้าร้อนนี้ เลยทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากมายครับ มาช่วงหน้าร้อนก็มีเมล่อน แนะนำให้ลองครับ
พันธุ์ที่แนะนำก็คือ 夕張メロン ยูบาริเมล่อน นั่นเอง จะออกสีสัมๆหน่อยครับ ซึ่งมีปลูกมากมายแถวๆ บริเวณนี้ เนื้อจะนุ่มๆ หวานๆ ครับ
วันแรกเราเช่ารถ ที่สนามบิน โดยได้แพ็คเกตลดราคาฮ่าๆ รวม 5 วันก็ตกวันละ 1000 บาท ก็ถือว่าไม่แพงเลย มาที่ซัปโปโร แนะนำให้ขับรถเที่ยวดีกว่าครับ จะสะดวกกว่า และได้ไปหลายๆที่ เพราะแต่ละที่จะอยู่ไกลกันหน่อย ถ้าขับเที่ยวนอกเมือง แนะนำเลยครับผม

รอบนี้ผมมาพักที่ https://www.nonokaze-resort.com/ 乃の風レソート ザレイクビューToya
ห่างจากสนามบินประมาณ 105 กิโลเมตรครับ เป็นรีสอร์ตที่มีอาหารที่ดี วิวที่ดี
และออนเซ็นที่ดี ตกอยู่คนละประมาณ 14-15,000 เยน ต่อคนครับ ราคาแต่ละช่วงไม่เท่ากัน มีอาหารให้สองมื้อ เป็นบุตเฟต์ และมีให้แช่ออนเซ็น
และนอนดูพุริมทะเลสาป ช่วงเวลาประมาณ​สองทุ่มสี่สิบห้า 20:45 ครับ

ออนเซ็นของที่ Nonokaze 乃の風レソート ザレイクビューToya จะมีสองจุดครับ จุดแรกคือชั้น 9
จะเป็นอ่างอาบน้ำรวม สามารถไปแช่ในอ่างบนดาดฟ้าได้ วิวดีมาก ถ้ามาในตอนเช้า
อึกจุดคือบริเวณชั้นสอง จะใช้ชื่อว่า 昭和湯 เป็นการออกแบบในรูปแบบของอ่างอาบน้ำรวมสไตส์โชวะ ท่านใดชอบแบบไหนก็จัดได้เลยนะครับ

ระหว่างทางขับจากทะเลสาปโทยะ ไปยังเมืองโอตารุ ผ่านเส้นทางหมายเลข 230 ครับผม จะเจอกับมุมของวิวเขื่อนโฮเฮเคียว 豊平峡ダム(ほうへいきょうーだむ)ท่านจะพบวิวเขื่อนที่สวยงาม และ ถนนเป็นเส้นทางธรรมชาติ บางทีอาจจะเจอกับสุนัขจิ้งจอก ได้ด้วยนะครับ ฮ่าๆ
แต่ว่ายังไงเวลาขับรถในช่วงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ก็ขับไม่เกิน 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนะครับ ยังไงก็ดูป้ายที่เขาบอกด้วยนะครับผม
ไม่งั้นอาจจะโดน ตำรวจขับตามมาเตือนได้นะครับผม (ฮ่าๆ ต้องเจอกับตัวเอง อิอิ)

ได้แวะมาเยือนทะเลสาปโทยะ (洞爺湖)อีกรอบ อากาศดีมากๆ แม้จะเห็นเกาะกลางไม่ชัด แต่ก็ยังพอได้อยู่ ฮ่าๆๆ 〜〜〜

洞爺湖

มาพักที่โรงแรม 乃の風洞爺 Toya Lake view Resort มีออนเซ็น และอาหารบุตเฟ่ต์จัดเต็ม สองมื้อ

ยูบาริเมล่อน ถือว่าเด็ดจริงๆ ครับ

ซาชิมิหน่อยๆ มากุโระสดๆๆ

洞爺湖温泉 ที่ 北海道 モックちゃんは洞爺湖温泉で初めて行きます〜

今回は3人です

サイロ展望台行った〜 เป็นหอสำรวจทางทะเล ด้านในเป็นร้านขายของฝาก และ มีให้จิบชาที่ร้านข้างๆ อร่อยมาก ชาสมุนไพร ครับ

Balher แนะนำให้มาลองชาสมุนไพร ครับ

ソフトクリーム softcream พรีเมี่ยมจริงๆ ครับ

ถ้าท่านใด เดินทางมาลงที่สนามบินชินชิโตเสะ และจะติดต่อรับรถ ก็สามารถเดินลงมาบริเวณชั้นหนึ่ง ที่เขียนว่า Car Rental ได้นะครับ
ติดต่อที่ประชาสัมพันธ์ Information บอกเช่ารถของบริษัท … ไว้ เขาก็จะติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มารับ ที่จุดนี้ไปยัง บริเวณศูนย์เช่ารถของแต่ละบริษัทอีกที แจ้งไว้แล้วก็นั่งรอ รถมารับนะครับผม : )

ขอให้สนุกกับการมาเที่ยวฮอกไกโด นะครับผม : )