Diary LifeFamilyชวนเที่ยว ทัวร์ทัวร์ญี่ปุ่นแบบเจาะลึก

Tokyo -> Osaka -> Nara -> Kyoto รอยยิ้มเปื้อนหน้า สองเรา ˆˆ เกียวโตวัดเยอะ

posted by packetlovegolf May 25, 2013 3 Comments

Tokyo -> Osaka -> Nara -> Kyoto เกียวโตวัดเยอะ

อาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นอาทิตย์ที่เรา รอมานานเหมือนกัน พวกเรามีความสุขมาก ที่ได้ไปเที่ยว ทำบุญ ด้วยกัน  ไม่ได้เจอกันมานานถึงสามเดือน
ปทมาเยี่ยมที่โตเกียว แล้วก็แพลนกันไปเที่ยว หลายที่ Tokyo -> ไปที่ Osaka ไปต่อที่ Nara แล้วก็ไปต่อที่เกียวโต กลับมาที่โตเกียว

เริ่มจากวันพฤหัสที่แล้ว เตรียมตัวเก็บของ ก่อนหน้านั้น ก็ดูเส้นทางการเดินทาง แล้วก็วางแพลนเที่ยวไว้บ้างแล้ว ถึงวันศุกร์ ออกจาก office
ก็มาเก็บของที่ห้องอีกนิดหน่อย แล้วก็ไปรอรับ ปท ที่ สนามบิน Haneda International , แต่กลับมาเจอว่า เที่ยวบินเสียเวลาไป 1 ชม กว่าๆ
แต่ก็ไม่เป็นไร ก็ลองหาเส้นทางอื่น ไว้บ้างแล้ว เพื่อที่จะไปให้ทัน รถทัวร์ เที่ยว 00.30 ที่จองไว้ การเดินทางเริ่มขึ้น เมื่อ น้องๆ ออกมาจาก gate
การเดินทางได้เริ่มต้นขึ้น…… Go go go แบบ Urgent !!! 555

ผมต้องไปขึ้นรถทัวร์ให้ทัน รอบ 00.30 แต่ว่ากว่าจะออกจาก gate ที่สนามบินกัน ก็ปาไป 5 ทุ่มครึ่ง เหอๆๆๆ ก็เลยลงรถไฟ อีกสายหนึ่งของ Keikyu
line จาก สนามบิน Haneda นั่งไปต่อที่ Shinnakawa แล้วไปต่อ สาย Yamanote ไป shinjuku เป็นการเดินที่หนักมากก เพราะเป็นช่วง เที่ยง
คืน วันศุกร์ ที่พนักงงาน office กินข้าว กินเลี้ยงกัน แล้วก็จะกลับกันบ้าน กันเที่ยวนี้ พอดี ประกอบกับ กระเป๋า ลาก สามใบ (เพราะตอนแรกจะเอามา
เก็บที่ ห้องพักก่อน แต่เวลาไม่ทัน) ก็เลยต้องแบกไปด้วยยย !!!

พวกเรามาถึง ชินจุกุกันประมาณ 00.28 น เหลืออีก สองนาที กับระยะทาง เกือบ 1 KM เลยต้องวิ่งกัน ยันหอบ ฮ่าๆๆๆๆๆ
ไปถึงจุดขึ้นรถ ก็ตะลึงว่า อาคารที่รอรถ ด้านหน้าปิดแล้ว ตอนแรกก็ถอดใจแล้วว่า ถ้าไม่ทัน ก็ไม่เป็นไร แต่แพลนที่ทำมาก็เลื่อนไปหมด
ผม เลยพยายามเดินดูรอบๆตึก ยังดี!!! ที่มันมีที่จอดรถทัวร์อยู่ด้านหลัง ตึก แล้วก็เจอกับ พนักงาน บริการของรถทัวร์ พอดี
เขาบอกว่า รถทัวร์เพิ่งมา (รถมาสายพอดี!!!) เพราะตอนที่เรามาถึงตึกนั้น ปาเข้าไป 00.40 แล้ว ถ้าเป็นรถไฟ JR คงได้ทิ้งตั๋วแน่นอน
เสร็จสรรพ แล้วก็เจรจาขอเก็บ กระเป๋าขึ้นรถ (ซึ่งรถคันนี้ ปกติจะไม่สามารถเก็บของไว้ ด้านบน กับ ด้านใต้ท้องรถได้ แต่พอดีหน้าห้องน้ำ มีที่ เขาเลยให้วาง) เป็นอันว่า พวกเราได้ขึ้นรถทัวร์ไป Osaka กันแล้ววววววว
แต่ว่าแอบเหงื่อท่วมเลย ฮ่าๆๆๆ ไม่เป็นไร แค่นี้ พอไหว แล้วก็มาถึงที่พักรถ ได้กินข้าวเหนียวมะม่วงที่ ปท ซื้อมาฝาก จากไทย
กล่องละ 180 บาท แนะ!!! อร่อยมากกก ขอบใจมากๆ น๊าแก (น่ารักมาก) ซื้อมาฝาก สองกล่อง กินเสร็จก็ขึ้นรถ อากาศเริ่มเย็นๆหน่อยๆ ดีขึ้นเยอะเลย แต่พยายามนอน ก็นอนไม่หลับ เพราะว่า เบาะมันหลับได้ยากมาก ฮ่าๆๆ เป็นอันว่าคืนนั้น หลับๆ ตื่นๆ (หลับ 30 % แล้วก็ตื่น 70% )

เย่ๆๆๆๆ เช้านี้ที่ Osaka !!!! เราถึงที่ Umeda ประมาณ 8.30 (เช้า) ก็หาตื่นเก็บของ Coin Locker ทริปนี้ช่วยชีวิตพวกเราไว้เป็นอันมาก เก็บเสร็จก็ไปล้างหน้า ล้างตา แปรงฟัน แล้วก็ นม ขนม รองท้อง กัน จากนั้นก็ไป ทำบุญไหว้พระ ที่วัด Shitennoji ไหว้พระ เดินถ่ายรูปกัน เสร็จก็เกือบเที่ยงกว่าแล้ว ก็ไปตามโปรแกรม กินปู ที่ร้านดัง かに道楽(かにどうらく)http://douraku.co.jp/ สาขาใกล้ๆ สถานีรถไฟ Umeda อยู่ชั้น 8 เดินไม่ไกลครับ พวกเราสั่งกันเป็นชุด ชุดใหญ่เลย เพราะหิวกัน อิอิ กินกันนานมาก เพราะในเซตเป็นชุดใหญ่ ปทสั่งชุด 3900 yen , ของผมเป็นชุด 3650 yen กินกันกว่าจะเสร็จก็เกือบบ่ายสามละ แล้วก็ไปเดินเที่ยวกันที่ ปราสาท Osaka (ที่ OsakaJogoen) ตัวปราสาทเขาเปิดให้ขึ้นไปชมได้พอดี หลังจากที่ปิดปรับปรุง ไปครับ ก็เสียค่าเข้าคนละ 600 yen

สถานที่เที่ยวส่วนใหญ่ พวก วัด วัง จะมีค่าเข้านะครับ แล้วแต่ว่าแต่่ละที่ จะเก็บมากหรือเก็บน้อย แต่ พระราชวัง Imperial palace ที่เกียวโต เข้าฟรีได้ แต่ว่าต้องไปลงทะเบียนก่อน ที่สำนักงานใกล้ๆ วัง

วัดน้ำใส4 と大事

once_in_zen

วัดน้ำใส2
วัดเซนในเกียวโต

เกียวโต_สโลว์ไลฟ์ ถ้วยชา ของขายหน้าวัดน้ำใส วัดน้ำใส

พวกเราเดินเที่ยวกันที่ปราสาทโอซาก้า จนเกือบเย็น ก็กลับมาที่ Tokyo Hand ใกล้ๆสถานี Osaka เดินซื้อของสักพักก็เดินทางไปที่พักกัน ครับ วันนี้ เราพักกันที่ Osaka 1 คืน เป็นแบบ Ryokan นอนกับฟูก แต่จังหวะที่เดินไปที่พัก นี่หนักเลย เพราะว่าที่พัก จริงๆ อยู่ชั้นสามของตัวตึก แต่ว่ารายละเอียดที่เขียนใน เว็บ ไม่ได้เลย แต่พวกเราก็หากันจนเจอ ฮ่าๆๆๆ ซึ่งใช้เวลานานหน่อย อิอิ เก็บของเข้าที่พัก ก็ออกมาหาไรกินกัน ใกล้ๆย่าน Namba พวกเราไปกินราเมงกัน แล้วก็ไปเดินถ่ายรูปกันที่ สะพานกูลิโก๊ะ เดินซื้อโคลอนชาเขียว แล้วก็เดินเล่นๆ กลับที่พัก คืนนี้ จะได้นอนเต็มที่แล้ววววว เพราะเมื่อคืนเดินทาง แบบ Advance เกิน แถมยังนอนอีกด้วย เหอๆๆ ราตรีสวัสดิ์ ณ คืนนี้ที่ Osaka แล้วกันครับผม คร่อกกกฟี้ zzzzZZZZZ zzzzZZZZZZZ !!!

สนใจทัวร์เมืองเกียวโต นารา โอซาก้า เน้นเที่ยววัด เดินชิลล์
สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ได้ที่
คุณกอล์ฟ
Line ID : Golfreeze
โทรศัพท์ : 086-415-0926 ช่วงเวลาที่โทรติดต่อได้ 09:00 น. – 18:00 น. ( ทุกวัน )
Email :  golfreeze@packetlove.com

คุณเปค
Line ID : ritorugaido
โทรศัพท์ : 064-056-8903 ช่วงเวลาที่โทรติดต่อได้ 09:00 น. – 18:00 น.  (จันทร์ – พุธ )